NHỮNG LỢI ÍCH CỦA CHỈNH NHA NIỀNG RĂNG SẼ KHIẾN BẠN BẤT NGỜ

Chỉnh nha, niềng răng là phương pháp thẩm mỹ răng miệng đang phổ biến thời gian gần đây đối với mọi lứa tuổi. Chỉnh nha nghĩa là thực hiện các biện pháp nha khoa giúp răng trở về lại đúng hướng, đúng vị trí. Từ đó giúp bệnh nhân cải thiện khả năng nhai và mang lại nụ cười “rạng rỡ”. Đây là lợi ích cơ bản và rõ ràng nhất của việc chỉnh nha niền răng. Bên cạnh đó chỉnh nha còn mang lại cho chúng ta những lợi ích khác nữa.

Tạo thói quen vệ sinh răng miệng

Những người đã hoặc đang chỉnh nha đều quá quen với lời khuyên “chải răng nhẹ nhàng và ăn uống từ tốn hơn” từ nha sĩ. Và sau một thời gian gắn bó với chiếc niềng thì việc vệ sinh răng nhẹ nhàng chu đáo và ăn uống từ tốn đã trở thành thói quen của bạn. Điều đó cũng vô tình giúp bạn giảm thiểu các bệnh lý về răng miệng như: viêm tuỷ răng, sâu răng,…

Chỉnh nha giúp bạn dễ vệ sinh răng miệng hơn
Chỉnh nha giúp bạn tạo thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách

Phát âm chuẩn

Không phải cứ chỉnh nha là bạn sẽ phát âm chuẩn. Nhưng giọng nói bị chi phối bởi môi, răng và lưỡi nên việc có một hàm răng đều hiển nhiên sẽ giúp bạn phát âm chuẩn hơn. Chính vì thế, khi có một hàm răng đều sẽ giúp bạn phát âm tròn vành, rõ chữ hơn, khắc phục những nhược điểm về phát âm.

Tạm biệt những biệt danh

Chắc hẳn các bạn đều có ít nhất một người bạn gắn liền với biệt danh như “Răng nạo dừa”, “Ăn đu đủ không cần muỗng”, “Răng đi trước người lả lướt theo sau”,… và nhiều biệt danh khác. Đó là những cái tên mà chúng ta vẫn thường đùa giỡn với người bạn có răng xấu như: hô, móm,.. Chỉ là những trò đùa giữa những người bạn với nhau và thường “người bị trêu” đều không quan trọng hoá nó. Thế nhưng họ vẫn sẽ có cảm giác buồn “man mác”. Và chỉnh nha là phương pháp giúp những người có răng xấu “bai bai” các biệt danh đó.

 

Ngăn ngừa nguy cơ phẫu thuật

Đối với các trẻ có vấn đề về răng miệng, việc chỉnh nha can thiệp ở giai đoạn sớm sẽ giúp xương phát triển thuận lợi và giai đoạn điều trị cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều, hạn chế phải phẫu thuật sau này.

Chỉnh nha giúp bạn dễ vệ sinh răng miệng hơn
Chỉnh nha giúp bạn dễ vệ sinh răng miệng hơn

Giảm nguy cơ rối loại tiêu hoá

hỉnh nha và rối loạn tiêu hoá có liên quan gì nhau?”. Thực ra, răng là bộ phần đầu tiên của hệ tiêu hóa, có chức năng cắn, nhai, làm nhỏ thức ăn trước khi đi đến các bộ phận tiếp theo. Khi răng không được khoẻ mạnh, thức ăn sẽ không được nhai kĩ khiến các bộ phận khác của hệ tiêu hoá phải làm việc nhiều hơn. Chỉnh nha giúp cải thiện các trường hợp bị sai, lệch khớp cắn, giúp cho việc ăn nhai thuận tiện và hiệu quả hơn

Chăm sóc răng miệng dễ dàng và hiệu quả

Chỉnh nha sẽ hỗ trợ việc chăm sóc răng miệng của bạn. Với một hàm răng đều, không lệch vào xô ra, chen chút… bạn dễ dàng loại bỏ mảng bám và thức ăn dư thừa mỗi khi vệ sinh răng miệng. Đây là một lợi ích rất quan trọng của chỉnh nha, nó giúp bạn ngăn ngừa được nhiều bệnh lý khác về răng miệng.

Xem thêm: Những lý do bạn nên khám răng thường xuyên hơn

Khắc phục mất răng

Thực tế đã có nhiều ca chỉnh nha niềng răng giải quyết luôn vấn đề mất răng của bệnh nhân. Các bệnh nhân có hàm răng xấu và bị mất vài cái răng sau khi chỉnh nha đã giải quyết được cả 2 vấn đề đó mà không cần phải làm răng giả. Bằng cách đóng vùng mất răng giấu đi khoảng trống mà “chiếc răng ra đi đã bỏ lại”. Số lượng khoảng trống răng giấu được phụ thuộc vào cấu trúc hàm của bạn và những cái răng bị mất.

Chỉnh nha tốt cho sức khoẻ toàn thân

Vì khi răng đều đặn và chắc khỏe sẽ giúp thức ăn được nghiền nhỏ hơn, chức năng ăn nhai hiệu quả, hạn chế được các bệnh về đường tiêu hóa. Từ đó cũng cải thiện quá trình hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn nuôi cơ thể giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh hơn.

Xem thêm: Sức khoẻ răng miệng kém làm tăng nguy cơ ung thư gan lên đến 75%

Nâng cao vẻ đẹp khuôn mặt

Chỉnh nha niềng răng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng răng xấu như: răng bị lệch, răng thưa, răng chen chúc nhau, hô, móm,… Sau khi chỉnh nha bạn sẽ có “nụ cười” đẹp hơn, khuôn miệng cũng sẽ cân đối, hài hòa. Những nét trên gương mặt bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn và tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể khuôn mặt.

Lợi ích của chỉnh nha giúp bạn có nụ cười đẹp hơn
Lợi ích của chỉnh nha giúp bạn có nụ cười đẹp hơn

Xem thêm: Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà Philips Zoom NiteWhite

Bạn tự tin hơn trong cuộc sống

Những lợi ích trên sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn trong cuộc sống, mở ra nhiều cơ hội cho bạn. Việc sở hữu một nụ cười “toả nắng” và răng miệng khoẻ mạnh tất nhiên sẽ giúp bạn tự tin. Không chỉ giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn mà còn khiến cho chính bản thân bạn thoải mái, hạnh phúc hơn rất nhiều. Có một nụ cười đẹp ai mà không muốn khoe chứ, và bạn càng “khoe nụ cười” nhiều bạn càng cảm thấy vui vẻ và cuộc sống cũng tràn ngập niềm vui hơn.

Kết luận

Nhu cầu làm đẹp là một nhu cầu chính đáng. Hiện nay các phương pháp, công nghệ thẩm mỹ đều rất phát triển, đặc biệt là ngành nha – ngành nha là một thế mạnh mũi nhọn của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Chỉnh nha niềng răng không chỉ giúp bạn “đẹp” hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Và cũng như các phương pháp thẩm mỹ khác, việc chọn địa điểm uy tín, công nghệ hiện đại và bác sĩ có tay nghề cao là điều cực kì quan trọng.

Xem thêm: CS4 – Hệ thống chỉnh nha tối ưu cho phòng khám nha khoa.

——————————————————————————————

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề nào, hãy để cho MEDENT được biết ngay, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên và giải pháp tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Fanpage facebook hoặc gọi cho số hotline: 18006575

MEDENT – SOLUTIONS FOR DENTISTRY