Nha khoa 1 lần hẹn – Công nghệ CEREC hiện đại

Nha khoa 1 lần hẹn CEREC
Công nghệ CAD/CAM – CEREC

NHA KHOA MỘT LẦN HẸN – CÔNG NGHỆ CEREC HIỆN ĐẠI

Theo Wikipedia  nha khoa một lần hẹn là một thuật ngữ trong nha khoa đang trở thành hiện tượng công nghệ trong thời gian gần đây. Công nghệ này cho phép bọc răng , veneers , inlays và onlays, cầu nối, và phục hình cấy ghép,… được thực hiện chỉ trong thời gian bằng một cuộc hẹn nha khoa (theo cách cũ thì phải cần tới ít nhất 2 lần hẹn). Thuật ngữ “Nha khoa một lần hẹn” đang trở nên phổ biến trong ngành nha.

Cùng MEDENT tìm hiểu xem, nha khoa một lần hẹn là gì và tại sao nó lại trở thành “hot trend”

 

Nha khoa một lần hẹn là gì?

Khái quát, nha khoa một lần hẹn là phương pháp nha áp dụng những tiến bộ của công nghệ vào các quy trình điều trị giúp rút ngắn tối đa thời gian điều trị

"<yoastmark

Bản chất của nha khoa một lần hẹn dựa trên công nghệ CEREC – được đăng kí độc quyền bởi công ty Sirona. Phương pháp nha khoa một lần hẹn đang dần trở thành một tiêu chuẩn trong ngành nha và là công nghệ gần như bắt buộc có ở các bệnh viên và phòng khám nha lớn. Nó phát triển đến mức phương pháp này  dự kiến ​​sẽ được dạy trong các chương trình “sau đại học” cho các sinh viên ngành nha.

Xem thêm: 9 Lý do bạn nên thăm khám răng thường xuyên hơn

Tại sao phương pháp nha khoa một lần hẹn “hot” như vậy?

Trước đây nếu bạn cần bọc răng, inlay hoặc onlay, phục hồi răng,…  quá trình cần 2 lần. Trong lần đầu tiên, nha sĩ làm sạch răng, làm khuôn và đặt phục hình tạm thời lên răng bạn. Sau vài tuần, khi răng bạn đã sẵn sàng cho quá trình phục hình vĩnh viễn, bạn cần quay lại phòng khám để nha sĩ có thể hoàn thành những quy trình cuối cùng.

Trong khi đó, nha khoa một lần hẹn giúp bạn giải quyết triệt để các vấn đề về răng miệng chỉ trong một lần đến phòng khám nha.

"<yoastmark

CEREC sử dụng công nghệ CAD / CAM (Computer Aided Design / Computer Aided Manufacturing – nghĩa là kỹ thuật thiết kế và chế tạo thông qua máy vi tính) kết hợp máy ảnh, máy tính và máy phay thành một thiết bị duy nhất. Thiết bị này sử dụng máy chụp ảnh chuyên dụng cho ra ảnh chụp 3 chiều của răng một cách chính xác sau đó được hiển thị gần như ngay lập tức lên màn hình máy tính cho nha sĩ hay kỹ thuật viên. Các nha sĩ sẽ có thể thiết kế một phục hình “ảo” trên máy tính (thay cho mẫu sáp cổ điển làm bằng tay trong phương pháp cũ). Sau đó, người ta có thể chuyển phục hình “ảo” này thành một phục hình thật giống y như mẫu vừa thiết kế thông qua một máy chế tạo

Xem thêm: CentionN – vật liệu trám răng thay thế Amalgam

 

Những số liệu đánh giá của bệnh nhân về phương pháp nha khoa một lần hẹn

Nha khoa 1 lần hẹn CEREC Infographic
Nha khoa 1 lần hẹn – CEREC Infographic

Xem thêmSức khoẻ răng miệng kém làm tăng nguy cơ ung thư gan

KẾT LUẬN

Công nghệ CEREC (hay Nha khoa 1 lần hẹn) được phát triển bởi Sirona là 1 bước đột phá giúp bệnh nhân có được một phục hình bền hơn, chính xác hơn, hiệu quả và nhanh hơn nhiều so với kỹ thuật chế tạo phục hình bằng tay ở labo.

Với phương pháp đột phá này giúp bệnh nhân tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trong một xã hội chuyển động nhanh như hiện này, thời gian là tài sản quý giá mà rất nhiều người sẵn sàng sử dụng tiền để đổi lấy nó. Các vấn đề về răng miệng sẽ được giải quyết trong một lần thay vì bạn phải đi lại phòng khám nhiều lần. Thế nên sẽ không quá khi nói: nha khoa một lần hẹn không chỉ là bước đột phá trong ngành nha khoa mà còn là giải pháp “hợp thời” vói xã hội ngày nay.

Với những ưu điểm vượt trội đó, không khó hiểu khi chỉ trong một thời gian ngắn mà giải pháp này đã trở thành tiêu chuẩn trong công cuộc áp dụng công nghệ vào ngành nha.

—————————————————————————-

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề nào, hãy liên hệ với MEDENT thông qua Fanpage facebook hoặc gọi cho số hotline: 18006575. Chúng tôi sẽ luôn dành cho bạn lời khuyên tốt nhất.

MEDENT – SOLUTIONS FOR DENTISTRY