Bài viết bởi:  Justin W. Griffin, Nha sĩ Thẩm mỹ & Cấy ghép DMD – Nha khoa Thẩm mỹ WildeWood

Muốn tiết kiệm thời gian chờ cho bệnh nhân ca veneer tiếp theo của bạn (có nghĩa là có cơ hội điều trị nhiều ca hơn, dẫn đến doanh thu cao hơn và điều này cũng giúp cho bệnh nhân hài lòng hơn qua đó có nhiều lượt giới thiệu hơn, v.v. và v.v. Điều đó có thể xảy ra khi bạn kế hoạch điều trị phù hợp với các trường hợp cần chuẩn bị tối thiểu Veneer . Với sứ IPS e.max lithium giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị veneer răng ở mức tối thiểu hoặc không cần sửa soạn gì. Hình dung ra khách hàng giảm thời gian chờ đợi Veneer đem đến sự hài lòng của khách hàng cao hơn cho phòng nha.

Với sự chuẩn bị tối thiểu của mặt dán sứ IPS e.max, việc tạo ra miếng dán tiếp xúc và giảm độ mỏng truyền thống 1,5 mm đã trở thành lịch sử. Giờ đây, với sự hiểu biết về lực nhai và bằng cách làm việc với phòng thí nghiệm giàu kinh nghiệm giúp chúng tôi cung cấp các mô hình chuẩn bị răng Veneer tối thiểu, các nha sĩ có thể điều trị các trường hợp phù hợp chỉ trong ba lần hẹn, mỗi lần chưa đến một giờ! Các trường hợp sẽ rõ ràng trong giai đoạn kiểm tra và thiết kế nụ cười, khi phải đánh giá hồ sơ, môi và kiểu sinh học. Tuy nhiên, lưu ý rằng các trường hợp veneer không dùng sơ chế 100% vẫn còn rất hiếm. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng tìm hiểu, bạn sẽ phát hiện ra rằng các mặt dán sứ có sửa soạn tối thiểu được chỉ định thường xuyên hơn bạn nghĩ.

Vì vậy, những gì liên quan đến việc chuẩn bị tối thiểu mặt dán IPS e.max?

Nhiều bước lập kế hoạch điều trị và thiết kế nụ cười giống nhau liên quan đến các loại trường hợp khác, bao gồm chụp ảnh trong suốt quá trình lập kế hoạch và điều trị để đánh giá và xem xét. Trong trường hợp này, trong cuộc hẹn chẩn đoán và phân tích nụ cười—kéo dài 30 phút, người ta xác định rằng bệnh nhân có kiểu răng mỏng, khoảng cách giữa các răng và cấu trúc nướu không đối xứng không lý tưởng. Một tia laser đi-ốt đã được sử dụng để giảm thiểu sự khác biệt về nướu và một thiết kế nụ cười bao gồm sáu mặt dán sứ trên các răng từ #6 đến #11 đã được đề xuất và được bệnh nhân chấp thuận.

trước
Trước
chuẩn bị
chuẩn bị

Dựa trên thiết kế nụ cười này, phòng thí nghiệm (Experience Dental Lab) đã tạo ra một lớp sáp cho mặt dán sứ, cùng với một mô hình chuẩn bị và hướng dẫn giảm kết cấu bột trét để xác minh khoảng trống thích hợp cho các phục hồi cuối cùng. Phục hồi tạm thời (giống như thử nghiệm hơn) cũng được thực hiện để bệnh nhân có thể đánh giá nụ cười mới mà không cần gây mê trong cuộc hẹn (chuẩn bị) thứ hai, kéo dài 45 phút. Sau khi hình ảnh thiết kế nụ cười được chấp thuận, các bộ phận tạm thời sẽ được gỡ bỏ, răng được làm sạch bằng đá bọt và lấy dấu lần cuối của cung hàm trên.

sáp lên
Sáp phòng thí nghiệm

Sau khi phòng Labo tạo ra các miếng veneers chuẩn bị tối thiểu IPS e.max, bệnh nhân quay lại cuộc hẹn thử và gắn Veneer cùng với xi măng nha khoa, tổng thời gian là 45 phút. Một lần nữa, không cần gây mê. Các miếng dán đã được thử và bệnh nhân có cơ hội nhìn thấy chúng cho bướt thẩm mỹ cuối cùng. Sau khi được bệnh nhân chấp thuận, răng và mặt dán sứ đã được chuẩn bị để gắn xi măng.

griffin-after1
Sau đó

Chuẩn bị răng để dán dính liên quan đến việc chuẩn bị bằng đá bọt; thoa và rửa sạch chất tẩy tế bào chết bằng chlorhexidine ; ăn mòn làm sạch các chế phẩm, tiếp theo là sử dụng chất khử nhạy cảm, làm khô bằng không khí, thổi mỏng bằng không khí và đóng rắn bằng chất liên kết kết dính.

Các mặt dán IPS e.max, đã được ăn mòn trước tại phòng thí nghiệm bằng cách sử dụng chất ăn mòn axit flohydric, đã được silan hóa để tăng cường độ liên kết. Một lớp xi măng kết dính Variolink Esthetic trong suốt được đặt vào mặt intaglio của veneers, sau đó được dán vào vị trí và xử lý bằng keo. Sau khi xi măng dư thừa được loại bỏ khỏi các cạnh và giữa các cạnh, các mặt dán sứ được xử lý lần cuối, vết cắn và các điểm tiếp xúc của bệnh nhân được điều chỉnh và đánh bóng.

Mặt dán sứ truyền thống sẽ yêu cầu một cuộc hẹn chuẩn bị kéo dài 1,5 giờ, cùng với ít nhất hai cuộc hẹn liên quan đến tiêm thuốc tê, thời gian loại bỏ các bộ phận tạm thời, có khả năng dịch chuyển nướu sau đó và có thể điều chỉnh tạm thời giữa các cuộc hẹn. Thời gian tiết kiệm được là rất lớn, sự hài lòng của bệnh nhân (với những lần giới thiệu sau này) là vô giá, độ bền và độ bền của liên kết cao hơn – với sự chuẩn bị tối thiểu của veneers.

griffin-after2
IPS e.max Smile