Làm thế nào để xây dựng một website nha khoa thành công

Website nha khoa

Bạn là chủ một phòng khám nha mà chưa có trang web?
Bạn có một trang web, nhưng muốn cải thiện nó?
Bạn đang có kế hoạch thiết kế lại và nâng cấp trang web của bạn?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm ra những gì bạn cần biết để giải quyết công việc này. Một trang web chuyên nghiệp, được thiết kế tốt là một tài sản quan trọng cho mọi thực hành nha khoa. Trang web của bạn là danh thiếp ảo của bạn. Đối với nhiều bệnh nhân, đó sẽ là điểm liên lạc đầu tiên của họ với bạn – ngay cả trước khi họ đặt chân vào văn phòng nha khoa của bạn.

Những gì bạn nên xem xét khi xây dựng và thiết kế trang web của bạn?

Website nha khoa của bạn sẽ hiển thị những gì đầu tiên?

website nha khoa
Lựa chọn nội dung, hình ảnh hiển thị đầu tiên ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng của website

Trong thời đại mà mọi thứ luôn diễn ra rất nhanh. Theo thống kê, tỉ lệ người dùng thoát trang web cao nhất trong “3 giây đầu tiên”. Điều đó cho thấy người dùng  thường không có tính “kiên nhẫn”. Vì vậy ấn tượng đầu tiên sẽ rất quan trọng

Ngoài việc xây dựng một trang web có kết cấu hài hoà, hình ảnh đẹp bạn còn phải biết lựa chọn những nội dung nào để đưa lên đầu trang nhằm lôi kéo và giữ chân người đọc.

Nội dung bạn không những phải hữu ích mà còn phải liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng (nếu họ đến từ các công cụ tìm kiếm như Google Search).

Hãy nhớ 3 giây đầu tiên là quan trọng nhất! Bởi vì hầu hết các trường hợp đã thoát ra, họ sẽ không bao giờ muốn quay lại.

Xây dựng niềm tin cho người đọc

Trong lĩnh vực y tế, niềm tin là yếu tố quan trọng nhất quyết định trực tiếp đến sự thành công hay thất bại của một website nha khoa. Hãy sử dụng những hình ảnh thực tế, đáng tin cậy. Hoặc nếu là ảnh thiết kế thì hãy sử dụng phong cách đơn giản, chuyên nghiệp.

Thông qua Website nha khoa, hãy cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp

website nha khoa
Hãy cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp thông qua website nha khoa của bạn

Ngoài việc gây ấn tượng cho người đọc, hãy chú ý đến sự chuyên nghiệp. Đừng quá ham sử dụng những title câu view, gây sốc hoặc những hình ảnh phóng đại quá mức.

Hãy chắc chắn rằng website của bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng một cách chuyên nghiệp. Khiến khách hàng của bạn cảm giác đang được chào đón và không có sự nghi ngờ hay không an toàn khi ở website của bạn

Đối với các website trong ngành y, sự tin cậy luôn là yếu tố quan trọng nhất. Một website nha khoa mà khiến cho người đọc cảm thấy nghi ngờ thì đó chắc chắn đó là một website thất bại.

Xây dựng một kế hoạch cụ thể cho website nha khoa

Để một website được đánh giá là chuyên nghiệp, điều đầu tiên cần phải quan tâm chính là sự đồng nhất. Các bài viết và bố cục của trang web phải thể hiện được ý đồ, thông điệp của bạn. Màu sắc, font chữ bạn lựa chọn cho website phải phù hợp với thông điệp mà bạn muốn gửi đến người đọc.

Thậm chí bạn cần có một kế hoạch dài hạn cho việc đăng bài để khi khách hàng vào mục tin tức hoặc blog của bạn sẽ thấy ngay sự chuyên nghiệp. Nên chuẩn bị trước một vài bài viết có nội dung hấp dẫn và đăng lên ngay khi website bạn hoàn thành. Đừng để khách hàng vào và thấy nó vẫn còn “hoang sơ”, không có bài viết nào.

Xem thêm: Kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa trong thời đại công nghệ

Website nha khoa – Nên lựa chọn loại nào?

Trang web tự làm: rẻ nhưng có nhiều hạn chết và tốn thời gian

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn tự tạo trang web cho mình: Jlyn, TYPO3, Joomla, Jimdo hoặc WordPress. Các công cụ này cho phép bạn quản lý nội dung, thay đổi kết cấu, giao diện của website một cách đơn giản. Bên cạnh đó, còn có nhiều “theme” đẹp, trải dài trên nhiều lĩnh vực: thể thao, y tế, thực phẩm,…

Các công cụ này được thiết kế cho “dân không chuyên” nên chúng rất dễ sử dụng, giá phải chăng. Tuy nhiên, điểm yếu của chúng là do được thiết kế chung cho tất cả mọi người nên sẽ không đáp ứng được các yêu cầu đặc biệt. Bạn sẽ phải thiết kế trang web dựa trên những công cụ, chủ đề có sẵn mà không thể tuỳ biến tự do theo ý mình.

Mặc dù có những nhược điểm như thế nhưng các công cụ này cũng ngày càng hoàn thiện hơn. Rất nhiều các doanh nghiêp vừa và nhỏ lựa chọn sử dụng nó.

website nha khoa
Website nha khoa: tự code hay thuê ngoài?

Trang web được xây dựng bởi chuyên gia: chi phí cao nhưng linh hoạt và hiệu quả hơn

Các website này có thể được “code tay” hoặc xây dựng dựa trên các mã nguồn mở. Dù với cách nào thì việc xây dựng một trang web có sự tham gia của chuyên gia làm web sẽ giúp trang web của bạn chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, bạn có thể hoàn toàn tuỳ biến website theo nhu cầu của mình. Và người làm web đó sẽ giúp bạn quản lý các vấn đề của website, sửa những lỗi phát sinh. Từ đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho các việc khác. Tuy nhiên nhược điểm chính của phương pháp này là chi phí cao

Có nên tối ưu trang web cho người dùng nước ngoài

Đây là câu hỏi mang tính tương đối, tuỳ theo nhóm khách hàng mục tiêu, quy mô, tính chất phòng khám của bạn mà quyết định. Hãy đánh giá các yếu tố trước khi quyết định xây dựng thêm phiên bản “tiếng Anh” cho website.

Khi quyết định có thêm “English Version” cho website có nghĩa là bài viết của bạn cũng cần phải viết dưới 2 ngôn ngữ. Các URL (đường link bài viết) cũng cần quản lý cẩn thận, tránh bị nhầm lẫn giữa 2 phiên bản.

Tóm lại nếu có phiên bản tiếng Anh thì bạn hoặc người quản lý, biên tập viên của website của bạn cần có một mức trình độ nhất định.

Cân nhắc có nên xây dựng phiên bản tiếng Anh cho website hay không?
Cân nhắc có nên xây dựng phiên bản tiếng Anh cho website hay không?

Tận dụng các phản hồi của khách hàng

Với lĩnh vực mà “niềm tin” đóng vai trò quan trọng như ngành nha thì các good-feedback (phản hồi tốt từ khách hàng) mang ý nghĩa then chốt trong quá trình ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, các đánh giá từ Bác sĩ, chuyên gia trong ngành còn mang lại hiệu quả lớn hơn nữa.

Hãy nhớ đặt các bình luận tốt của khách hàng hoặc chuyên gia vào trong bài viết. Điều đó sẽ giúp tăng uy tín và lòng tin của khách hàng vào website của bạn.

Hãy tận dụng phản hồi của khách hàng cho website của bạn
Hãy tận dụng phản hồi của khách hàng cho website của bạn

Mẹo:

  • Sưu tầm các đánh giá tích cực từ các trang thịnh hành như:
    Facebook; Thương mại điện tử (nếu có); Instagram,… thay vì chỉ từ trang web của bạn.
  • Có thể trích dẫn những câu nói tích cực từ khách hàng và viết lại nó trên website của bạn.
  • Tuyệt đối KHÔNG đăng các bình luận giả hoặc mua bình luận. Nó sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến uy tín thương hiệu và gần như không thể sửa sai được nếu chỉ một lần bị “phá hiện”. Thậm chí khi sử dụng các bình luận, hãy chọn những bình luận nghe chân thành, thực tế. Đừng chọn các bình luận phóng đại, ca ngợi quá mức.

Các bài viết khác cùng chuyên mục NHA SĨ THỜI ĐẠI SỐ

Khai thác sức mạnh của tiếp thị để marketing nha khoa

Kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa trong thời đại công nghệ


Quý Khách Hàng có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với MEDENT thông qua Fanpage hoặc gọi cho số Hotline: 18006575. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Quý Khách.

MEDENT – SOLUTIONS FOR DENTISTRY