Gần một nửa số phụ huynh “đấu tranh” với con chỉ vì muốn con … đi đánh răng

Gần một nửa số phụ huynh phải đối mặt với việc “thuyết phục” con họ đánh răng, theo khảo sát “Sức khoẻ răng miệng trẻ em” của Delta Dental. Cho thấy, 46% số phụ huynh gặp khó khăn khi bắt con họ đánh răng. Trong khi đó 47% phụ huynh gặp vấn đề khi khuyên con họ dùng chỉ nha khoa.

Khó khăn khi ép trẻ đánh răng
Khó khăn khi thuyết phục trẻ đánh răng

Xem thêm: Bạn có biết? răng sữa vẫn có nguy cơ sâu răng và gây biến chứng khó lường!

Những con số thống kê

Để so sánh, các nghiên cứu về “Những việc khó bắt trẻ làm nhất” được thực hiện và nhận ra: 48% phụ huynh gặp khó khăn khi ép con họ ăn rau cải, chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng. Kế đến là đánh răngdùng chỉ nha khoa.

 “Nhờ vả” các con làm việc nhà cũng gặp khó khăn không kém khi chiếm 43%. Và cuối cùng là 29% các bậc cha mẹ gặp khó khăn khi đến giờ cho trẻ lên giường ngủ.

Khó khăn khi ép trẻ đánh răng
Nhiều phụ huynh gặp khó khăn khi muốn trẻ đánh răng

Độ tuổi khác nhau cũng tạo ra sự khác biệt, càng lớn các bé càng nhận thức được tầm quan trọng của việc đánh răng khi 49% trẻ dưới 3 tuổi thể hiện sự bướng bỉnh khi đến giờ đánh răng. Trong khi đó trẻ từ 6-9 tuổi tỉ lệ giảm xuống còn 42% và đây cũng là độ tuổi mà trẻ chịu hợp tác nhất – theo Delta Dental.

Xem thêm: Sức khoẻ răng miệng kém làm tăng nguy cơ ung thư gan lên đến 75% ?

“Vào mùa hè, đa số các bé đều trở nên lười biếng hơn (do đang trong giai đoạn nghỉ hè thoải mái) khiến cho thói quen lười chà răng càng trở nên nghiêm trọng” –  Joe Dill, phó chủ tịch Hiệp hội Nha khoa Delta cho biết.

Ông khuyên “Hãy cố gắng làm cho việc chăm sóng răng miệng hằng ngày trở nên thú vị khiến trẻ thích việc chà răng hơn. Bên cạnh đó hãy hướng đẫn cho trẻ chải răng đúng cách.”

Hãy cẩn thận… mùa hè

Hãy lưu ý! Mùa hè là khoảng thời gian “bùng nổ doanh số” của các cửa hàng fast-food như KFC,Pizza Hut,… Những thức ăn nhanh và nước ngọt là “hung thủ” hàng đầu khiến răng của các con bạn dễ bị sâu.

Hãy chắc chắn các bé đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn những thức ăn này. Bên cạnh đó hãy thêm vào khẩu phần ăn của trẻ các thức ăn tốt cho răng như: táo, cà rốt, cần tây,… Sing-gum không đường có chứa xylitol cũng là một giải pháp tốt cho răng.

Khó khăn khi ép trẻ đánh răng
Fast-food là hung thủ nguy hiểm gây sâu răng

Và cuối cùng, đừng quên thường xuyên nhắc nhở để trẻ ý thức được tầm quan trọng của việc tự chăm sóc răng miệng của mình.

Kết luận

Năm học mới vừa bắt đầu. Đây là thời gian thích hợp để đưa bé đến các phòng khám nha để kiểm tra tổng quát sức khoẻ răng miệng của trẻ. Các nha sĩ sẽ giúp trẻ giải quyết các vấn đề về răng miệng để trẻ bắt đầu năm học mới một cách tốt nhất, ngăn ngừa các bệnh răng miệng có thể cản trở việc học.

Xem thêm: Nha khoa 1 lần hẹn – Công nghệ CEREC hiện đại