Sự kiện: Kỉ niệm 35 năm, đánh dấu sự ra đời của CEREC CAD/CAM trên thị trường

Trở lại năm 1985 ngày CEREC được ra mắt, đánh dấu quá trình số hoá trong nha khoa.

CAD/CAM được xem là công nghệ nha khoa tiên tiến nhất, cung cấp nhiều giá trị và hàng loạt giải pháp nha khoa trong quá trình thực hành lâm sàng, đặc biệt là nha khoa 1 lần hẹn.

Với hệ thống CEREC hoàn toàn mới của MEDENT, cho phép nha sĩ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bệnh nhân của mình. Ngoài ra hệ thống này còn có thể giúp nha sĩ thực hiện nha khoa 1 lần hẹn với tỷ lệ thành công và độ chính xác cao, được chứng minh lâm sàng trên toàn thế giới.

Lịch sử CEREC
Lịch sử CEREC
Danh mục

Hội thảo "PHỤC HÌNH TRÊN CÙI RĂNG CỬA SẬM MÀU, NỨT VỠ VỚI CEREC CAD/CAM"

Phục hồi răng bị đổi màu nặng luôn là thách thức đối với các bác sĩ lâm sàng vì họ phải xem xét các yếu tố xung quanh: đặc tính sinh học, chức năng, thẩm mỹ và vật liệu của ca điều trị.

Các nghiên cứu gần đây đã đánh giá hiệu quả lâm sàng và tuổi thọ của các ca phục hình bằng CAD/CAM và kết quả đã cho thấy những thuận lợi, khả quan.Các yếu tố liên quan giúp kiểm soát các ca cùi sậm màu như lựa chọn xi măng và vật liệu phục hồi. 

Theo đó, các nhà sản xuất cũng đang tăng cường phần mềm và phần cứng cùng với cải tiến vật liệu để đáp ứng nhu cầu lâm sàng

Hội thảo 35 năm CEREC CAD/CAM
Hội thảo chuyên gia CEREC CAD/CAM

Hội thảo bàn tròn với sự góp mặt của 5 chuyên gia CEREC CAD/CAM từ 5 nước: Singapore, Malaysia, Indonesia, Hong Kong, Thailand.

Thời gian và điều kiện tham dự

🕑 Thời gian: Chủ Nhật ngày 28.03.2021 | Thời lượng: 3 giờ (14:00 – 17:00)

🔖Phí tham dự: 30 SGD (515,000 VNĐ) – Link đăng ký

5 báo cáo viên cùng 5 chủ đề hấp dẫn

"Quy trình sửa soạn răng và các thủ thuật phục hồi các trường hợp răng bị nứt" - Dr. Justin Giam

Dr Justin Giam
Dr Justin Giam

Sơ lược về báo cáo viên

Dr Justin Giam tốt nghiệp Đại học Melbourne với bằng Danh dự và trong Danh sách trưởng Khoa vì những thành tích học tập của mình. Sau đó, anh làm việc tại Melbourne, Australia trước khi trở về Singapore để gia nhập một phòng khám nha khoa nổi tiếng ở khu thương mại của Singapore. Anh ấy có quy trình thực hành riêng của mình với trọng tâm lớn về nha khoa kỹ thuật số.

Là một bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Justin cung cấp một loạt các dịch vụ nha khoa toàn diện. Anh ấy đam mê công nghệ CAD/CAM và là chuyên gia đào tạo CEREC có chứng nhận từ DS. Anh ấy ứng dụng hệ CEREC hằng ngày, từ các phục hình trong một lần hẹn cho đến các cấy ghép Implant có hướng dẫn.

Anh ấy yêu thích khả năng kiểm soát và các tùy chọn có thể cá nhân hóa mà công nghệ CAD/CAM cung cấp cho nha sĩ và bệnh nhân.

Tóm tắt chủ đề báo cáo

Các nghiên cứu gần đây đã đánh giá hiệu quả lâm sàng và tuổi thọ của các phương pháp phục hình bằng CEREC và kết quả của chúng cho thấy những thành tựu rất khả quan. Theo đó, các nhà sản xuất đang tăng cường phần mềm và phần cứng cùng với cải tiến vật liệu để đáp ứng nhu cầu lâm sàng. Phần mềm thiết kế kỹ thuật số tính đến hai bề mặt riêng biệt của việc tái tạo kỹ thuật số: mặt bên ngoài và mặt bên trong.

Bề mặt bên ngoài là dạng giải phẫu được đề xuất của việc phục hồi có thể được thay đổi bởi bác sĩ lâm sàng hoặc kỹ thuật viên phòng thí nghiệm. Lớp bên trong của phục hình được chương trình CAD tự động xây dựng, chịu ảnh hưởng bởi sự sửa soạn cùi của nha sĩ, các thông số vận hành (ví dụ: khe hở xi măng và phần thừa lề ngang) cũng như hình dạng và đường kính của công cụ tiện/mài. Khoảng trống kết quả giữa lớp bên trong và bên ngoài xác định độ dày của phục hình cuối cùng. Bài thuyết trình sẽ tập trung vào cách các bác sĩ lâm sàng tôn trọng các quy trình chuẩn bị lý tưởng để đáp ứng thành công lâm sàng và nâng cao tuổi thọ trong các trường hợp phục hồi cùi bị sẫm màu, bị gãy vỡ.

"Nghệ thuật lấy dấu kỹ thuật số để có phục hình hoàn hảo" - Dr Suchada Kongkiatkamon

Sơ lược về báo cáo viên

Dr Suchada Kongkiatkamon nhận bằng DDS, tốt nghiệp đứng đầu lớp tại Đại học Srinakharinwirot ở Bangkok, Thái Lan. Bác sĩ Kongkiatkamon tiếp tục chương trình đào tạo tại Đại học Illinois ở Chicago, nơi cô đã hoàn thành chương trình Cư trú Nha khoa Răng hàm mặt và Cấy ghép răng cũng như Chương trình Chuyên khoa Sau Đại học về Prosthodon-tics. Cô cũng lấy bằng Thạc sĩ Khoa học Răng miệng tại Đại học Illinois tại Chicago vào năm 2011. Nghiên cứu của cô, có tiêu đề “Protein ma trận vị trí cố định 1 trên bề mặt titan tạo điều kiện cho quá trình biệt hóa tạo tế bào xương của tế bào gốc” đề cập đến một biến đổi bề mặt có tiềm năng cải thiện sự tích hợp xương

Sau đó, cô tiếp tục được đào tạo tại Trung tâm Ung thư MD Anderson ở Houston, Texas, nơi cô đã hoàn thành nghiên cứu sinh ở Maxillofacial Prosthetics và Dental Oncology vào năm 2012.

Bác sĩ Kongkiatkamon chuyên về nha khoa thẩm mỹ, tiếp cận phương pháp kỹ thuật số Cad/Cam để lập kế hoạch phẫu thuật có hướng dẫn bằng phần mềm và thiết kế mão. Niềm đam mê về công nghệ nha khoa đã giúp cô có kiến thức chuyên sâu và ứng dụng kỹ thuật số vào nha khoa cấy ghép tốt hơn bao giờ hết.

Bác sĩ Kongkiatkamon có văn bằng của the American Board of Prosthodontics. Cô đã được trao giải Ngôi sao trẻ của trường American College of Prosthodontics. Cô đã giảng dạy trong nước và quốc tế về lĩnh vực Nha khoa Implant. Cô hiện là giảng viên bán thời gian cho bộ môn nha khoa Prosthodontics và Implant tại Đại học Srinakharinwitrot, Đại học Mahidol và Đại học Chulalongkorn

Dr Suchada Kongkiatkamon
Dr Suchada Kongkiatkamon

Tóm tắt chủ đề báo cáo

Sự ra đời của CEREC Primescan đã giúp cho các ca lớn hơn, toàn diện hơn trở nên dễ dàng và dễ dự đoán hơn nhiều. Chuyên đề này được thiết kế để giúp các nha sĩ nắm vững các thủ thuật và quy trình quét toàn diện các trường hợp răng đơn lẻ/ nhiều cùi răng bị sẫm màu. Với việc giới thiệu máy quét Primescan mới, phần này sẽ giúp bạn hiểu toàn diện về tất cả các khả năng của máy quét Primescan cho các vật liệu khác nhau.

"Lựa chọn vật liệu cho các trường hợp cùi sẫm màu- Lựa chọn thỏi CAD/CAM" - Dr. Ign. Ronny Halim

Dr Ignatius Ronny Halim
Dr Ignatius Ronny Halim

Sơ lược về báo cáo viên

Dr Ignatius Ronny Halim tốt nghiệp Khoa Nha Đại học Trisakti năm 1993. Anh theo học chương trình đào tạo Nha khoa chuyên sâu 1 năm về Cấy ghép Implant tại Khoa Răng hàm mặt của GS.TS Moestopo (Beragama) vào năm 2002. Niềm đam mê trong lĩnh vực cấy ghép nha khoa đã đưa anh đến với nhiều trung tâm hàng đầu ở quốc tế như Đại học Bern, Đại học Ulm, Đại học Frankfurt, Đại học Rome Tor Vergata, Frank Zastrow ở Heidelberg và Viện Tái sinh đô thị ở Budapest.

Cuộc gặp gỡ của anh với công nghệ CAD/CAM và lấy dấu kỹ thuật số bắt đầu từ năm 2014 khi anh mua máy quét và máy mài/tiện CEREC đầu tiên cho mình. Kể từ đó, anh trở nên yêu công nghệ và quyết định tìm hiểu chuyên sâu hơn bằng cách tham gia các khóa học CAD/CAM do Dentsply Sirona tổ chứv ở cả Bensheim và Bangkok. Sau đó, anh đã được chứng nhận là một trong những diễn giả và giảng viên của CEREC vào năm 2014.

Anh hiện là giảng viên lâm sàng cho Chương trình Đào tào Nha Khoa liên tục tại khoa Cấy ghép Nha khoa tại Đại học GS.TS Moestopo (Jakarta) và là diễn giả tích cực trong nhiều sự kiện và hội thảo nha khoa ở Indonesia và nước ngoài. Anh và 2 đồng nghiệp của mình đã thành lập Chương trình Đào tạo Chất lượng (QTP) vào năm 2007, nơi anh hiện đang làm Giám đốc điều hành, nơi chia sẻ tầm nhìn chung, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp. Anh ấy duy trì hành nghề riêng của mình ở Jakarta.

Tóm tắt chủ đề báo cáo

Vì người dùng CAD/CAM được bao quanh bởi rất nhiều loại vật liệu và nhiều loại khác nữa được chúng tôi đề cập đến. Hầu hết những người mới sử dụng đều bối rối không biết nên sử dụng vật liệu nào cho chỉ định nào. Tất cả các vật liệu đều có ưu và nhược điểm của chúng. Phần này sẽ giúp bạn định hướng qua các thuộc tính của các vật liệu khác nhau và giúp bạn chọn vật liệu phù hợp cho các trường hợp cùi tối màu dựa trên phục hình, kích thước của phục hình, lựa chọn bóng râm và yêu cầu thẩm mỹ của các trường hợp đó.

"Đạt được thẩm mỹ cao hơn với kỹ thuật Nhuộm màu & Nướng bóng" - Dr Perlin Loke

Sơ lược về báo cáo viên

Dr Perlin Loke tốt nghiệp Đại học Melbourne, Úc năm 1993. Anh đã giành được giải thưởng sinh viên của Hiệp hội Nha Chu Australian (Victoria) cho thành tích xuất sắc trong ngành Nha Chu và từng làm việc ở khoa Nha Chu tại bệnh viện Royal Dental của Melbourne.

Anh trở thành nghiên cứu sinh của Trường Royal Australasian College of Dental Surgeons (FRACDS) vào năm 2007 và là thành viên liên kết của Học viện Cấy Ghép Nha khoa Hoa Kỳ (AAID) vào năm 2012. Bác sĩ Perlin có mối quan tâm đặc biệt đến tất cả các khía cạnh của việc tái tạo và thẩm mỹ răng.

Lập kế hoạch ca điều trị, thiết kế nụ cười, chỉnh sửa khớp cắn, ghép xương, cắt nướu, cấy ghép nha khoa là một phần trong quy trình làm việc hằng ngày.

Anh ấy là một người sử dụng CEREC nhiệt tình từ năm 2012 và anh ấy là một trong số ít những người tham dự CEREC Train the Trainer Asia Meeting tại Beinsheim, Đức vào năm 2014.

Dr Perlin Loke
Dr Perlin Loke

Tóm tắt chủ đề báo cáo

Nhu cầu phục hình màu răng đã tăng lên đáng kể trong những thập kỷ qua. Phục hình lại các răng trước là một quá trình khó khăn, ngay cả đối với một người thực hiện thành thạo. Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tính thẩm mỹ. Hình thức thẩm mỹ của phục hình phải tương thích với mô răng xung quanh. Điều này có ý nghĩa các đặc tính quang học của vật liệu phục hình phải gần giống với các đặc tính quang học của răng tự nhiên. Để có kết quả thẩm mỹ thích hợp, cần đạt được bóng râm phù hợp của phục hình toàn sứ bằng cách kiểm soát sự hấp thụ, phản xạ và chuyển hóa ánh sáng từ vật liệu sứ.

Có nhiều hệ thống sứ khác nhau có thể được sử dụng để tạo ra kết quả thẩm mỹ cao. Học hỏi từ các chuyên gia trong khi chúng tôi thảo luận về các mẹo và thủ thuật để nâng cao các phục hình tại ghế một cách hiệu quả và có hệ thống cho các trường hợp phục hình khó. Chúng tôi sẽ đề cập đến những khác nhau của phục hồi tại ghế khác với việc phục hồi được chế tác tại Lab và các cách dễ dàng để vượt qua một số khác biệt.

"Protocol xi măng và dán phục hình cho cùi sẫm màu đối với các vật liệu khác nhau." - Dr Ryan Tse

Dr Ryan Tse
Dr Ryan Tse

Sơ lược về báo cáo viên

Dr Ryan Tse tốt nghiệp Đại học Hồng Kông. Sau đó, ông tốt nghiệp Kois Center ở Seattle và hoàn thành toàn bộ chương trình giảng dạy toàn diện liên quan đến thẩm mỹ, khớp cắn và nha khoa phục hồi. Bác sĩ Tse là nghiên cứu sinh của Trường In ernational Dental College và Pierre Fauchard Academy. Ngoài ra, ông còn là người hướng dẫn chương trình Implant and Aesthetic CE tại University of Southern California Esthetic Dentistry. Bác sĩ Tse có kiến thức chuyên môn sâu về nha khoa thẩm mỹ, Ông được mời trở thành một trong những chuyên gia của Dental XP và là giảng viên Digital Smile Design Global.

Bác sĩ Ryan Tse là Phó Chủ tịch Học viện Nha khoa Thẩm mỹ Trung Quốc (CAED) và là Chủ tịch Hội đồng Công nhận của CAED. Ông là Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa Thẩm mỹ Hồng Kông. Ông cũng được công nhận là thành viên liên kết của Học viện Nha khoa Thẩm mỹ Hoa Kỳ vì những đóng góp của ông trong ngành Nha khoa Thẩm mỹ. Ông thực hiện các bài giảng trên khắp thế giới tập trung vào Implant và Nha khoa thẩm mỹ và cũng đã xuất bản nhiều bài báo khác nhau trên Tạp chí Nha khoa Quốc tế.

Tóm tắt chủ đề báo cáo

Phục hình CAD/CAM trở nên phổ biến hơn với những tiến bộ trong vật liệu và thiết bị. Chi phí tiết kiệm và hiệu quả thẩm mỹ cho loại phục hình này dành cho những người có thể nắm vững quy trình. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công lâm sàng của phục hình sứ CAD/CAM là khả năng tạo ra một liên kết bền vững giữa sứ và phục hình răng. Vật liệu mong muốn cho xi măng kết dính của phục hình sứ hiện nay bằng resin luting. Các loại xi măng này có một loạt các ưu điểm, bao gồm độ bền, liên kết chắc chắn với răng; màu sắc phù hợp, lề bóng và hệ thống phân phối thuận tiện. Bài này sẽ tập trung vào các protocol của chất kết dính / xi măng cho các trường hợp cùi sẫm màu để có thể bao phủ tốt trong khi vẫn đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ.

Điều phối viên - Dr Hsuan Chen

Sơ lược về điều phối viên

Dr Hsuan Chen là giảng viên và cố vấn nghiên cứu chính tại Trung tâm Đào tạo CEREC Châu Á. Ảnh hưởng bởi kỹ thuật của mình, Hsuan đã thực hiện hơn một chục dự án nghiên cứu tại CEREC Châu Á liên quan đến các chủ đề bao gồm độ chính xác quét trong miệng, cơ học vật liệu, quang học vật liệu và đào tạo nha khoa. Những kết quả này được áp dụng lâm sàng tại Phòng khám Nha khoa Sweet Space, nơi bác sĩ Chen cũng là bác sĩ lâm sàng toàn thời gian tập trung vào thẩm mỹ răng trước với phục hình CEREC.

Bác sĩ Chen là nghiên cứu sinh Tiến sĩ và có một học kỳ giảng dạy về CAD/CAM nha khoa tại Đại học Quốc gia Yang Ming ở Đài Loan. Vào năm 2016, anh đồng sáng lập Tooth Faerie Study Club sau khi nhận thấy sự thiếu hụt nguồn học liệu cho các nha sĩ trẻ. Câu lạc bộ Tooth Faerie Study họp mỗi tháng một lần và tập trung hoàn toàn vào nha khoa kỹ thuật số. Vào năm 2017, Hsuan đã tạo ra CEREC Digest, một trang web dạng blog phục vụ cho những người đam mê nha khoa kỹ thuật số. Bài báo điều tra của ông về việc so sánh 14 máy lấy dấu kỹ thuật số khác nhau là điểm nhấn của Digest, cho đến nay đã có hơn 120.000 lượt xem.

Trong suốt thời gian làm diễn giả và thuyết trình tại các trường đại học và học viện khác nhau, Bác sĩ Chen đã nhất quán ủng hộ một chủ đề chung: công nghệ là món quà và thay thế một số khác “technology rewards some and replaces others” . Ông hy vọng rằng thông qua việc học hỏi lẫn nhau và chia sẻ kiến thức, tất cả chúng ta đều được nhận thưởng.

Dr Hsuan Chen
Dr Hsuan Chen

Quý Khách Hàng có bất cứ thắc mắc nào về các loại răng sứ hoặc bất kì vấn đề nào khác, hãy liên hệ ngay với MEDENT thông qua Fanpage hoặc gọi cho số Hotline: 18006575.
MEDENT luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Quý Khách.

MEDENT – SOLUTIONS FOR DENTISTRY