Sự khác biệt giữa 2 hoạt chất tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay và những lầm tưởng.

Hầu hết phương pháp tẩy trắng răng hiện nay đều sử dụng hai hoạt chất: carbamide peroxide hoặc hydro peroxide. Vậy sự khác biệt là gì?

Sự khác biệt giữa hydro peroxide và carbamide peroxide là gì?

Hydrogen peroxide là một chất tẩy trắng hiệu quả thường được dùng ở các phòng khám nha khoa. Trong khi carbamide peroxide thường được dùng trong các sản phẩm tẩy trắng tại nhà. Carbamide peroxide có chứa hydro peroxide với tỷ lệ 1: 3. Ví dụ, một sản phẩm có 30% carbamide peroxide có khoảng 10% hydro peroxide.

Những lầm tưởng về hydro peroxide và carbamide peroxide trong tẩy trắng

Hydrogen peroxide tốt hơn carbamide peroxide?

Sự thật: Cả Hydrogen peroxide carbamide peroxide đều tạo ra kết quả trắng sáng như nhau. Thậm chí một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ cho thấy, carbamide peroxide dường như tạo ra kết quả ấn tượng hơn một chút nhưng không đáng kể. Có thể kết luận carbamide peroxide hydro peroxide cho kết quả tương đương.

Hydrogen peroxide mang lại hiệu quả nhanh hơn carbamide peroxide?

Sự thật: Có thể đúng hoặc không. Hydrogen peroxide phân hủy nhanh hơn carbamide peroxide, do đó, nó giải phóng phần lớn khả năng tẩy trắng răng của nó trong vòng 30 phút 60 phút nên thường được dùng cho tẩy trắng tại phòng khám. Còn carbamide peroxide giải phóng khoảng 50% năng lượng tẩy trắng của nó trong hai giờ đầu tiên và có thể duy trì điều đó trong tối đa sáu giờ nữa. Nên carbamide peroxide thường được dùng cho tẩy trắng tại nhà.

Điều này có nghĩa là các sản phẩm sử dụng hydro peroxide cần thời gian thực hiện ngắn hơn. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện dài ngày thì với cùng một nhu cầu tẩy trắng, cả 2 hoạt chất đều cần số ngày như nhau.

Sự khác biệt giữa 2 hoạt chất tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay
Tẩy trắng răng là nhu cầu phổ biến hiện nay

Hydrogen peroxide dễ gây nhạy cảm hơn carbamide peroxide?

Sự thật: Không có sự khác biệt đáng chú ý nào về độ nhạy cảm giữa sản phẩm hydro peroxidecarbamide peroxide.

Hydrogen peroxide duy trì hiệu quả tẩy trắng lâu hơn carbamide peroxide?

Sự thật: Các sản phẩm tẩy trắng sử dụng carbamide peroxide duy trì được hiệu quả lâu hơn hydro peroxide.

Sự khác biệt giữa 2 hoạt chất tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay
Những lầm tưởng về 2 hoạt chất tẩy trắng răng

Kết luận

Hydro peroxidecarbamide peroxide là 2 hoạt chất thường thấy nhất trong các sản phẩm tẩy trắng hiện nay. Cả 2 hoạt chất này đều được chứng minh tính hiệu quả và an toàn. Không có quá nhiều sự khác biệt giữa 2 chất này. Trong khi hydro peroxide giúp người dùng giảm thời gian đeo máng thì carbamide peroxide lại duy trì được hiệu quả tẩy trắng răng lâu hơn. Lựa chọn giải pháp nào tuỳ theo nhu cầu của từng người.


Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề nào, hãy để cho MEDENT được biết ngay, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên và giải pháp tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Fanpage facebook hoặc gọi cho số hotline: 18006575

MEDENT – SOLUTIONS FOR DENTISTRY