Kiến thức về 4 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến nhất hiện nay

Răng của bạn có trắng sáng như bạn mong muốn không? Nếu có thì bạn thật là may mắn. Nhưng nếu câu trả lời là “không” thì cũng đừng thất vọng. Công nghệ nha khoa ngày nay rất phát triển cho phép bạn cải thiện màu sắc răng cho bạn.

Những phương pháp làm trắng răng thông dụng

Bạn có thể làm sáng răng lên 1 hoặc 2 tông bằng cách sử dụng những sản phẩm không được kê đơn tại các nhà thuốc. Bỏ qua trường hợp “sản phẩm giả”, thì phương pháp này vẫn sẽ giúp làm trắng răng tuy nhiên sẽ không đạt được hiệu quả như khi bạn tẩy trắng tại phòng khám. Để biết được phương pháp nào phù hợp với bạn nhất, hãy đến hỏi nha sĩ, bạn có thể sẽ được tư vấn 4 lựa chọn sau:

Tại phòng khám nha

Nha sĩ sẽ bôi gel peroxide (thường là hydrogen peroxide) lên răng, sau đó kích hoạt gel bằng ánh sáng cường độ cao, mất khoảng một giờ. Tuỳ thuộc vào tình trạng răng, độ nhạy cảm của nướu và mức độ trắng bạn mong muốn mà có thể bạn sẽ cần quay lại vài lần nữa để hoàn thành điều trị.

Kiến thức về các phương pháp tẩy trắng phổ biến
Tẩy trắng răng tại nhà bằng cách sử dụng máng

Tại nhà

Bạn vẫn cần đến phòng khám nha (ít nhất 1 lần). Tại đây nha sĩ sẽ làm cho bạn một bộ máng đeo vừa với cấu trúc răng bạn và kèm theo là gel peroxide (thường là carbamide peroxide). Bạn sẽ nhận được những lời khuyên và hướng dẫn trong quá trình tẩy trắng để liệu trình điều trị mang lại hiệu quả cao và an toàn. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải đeo máng 4-8 tiếng/ngày trong khoảng 10 ngày.

Xem thêm: Những thông tin cần biết khi muốn tẩy trắng răng tại nhà

Thuốc không kê đơn (OTC)

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm tẩy trắng tại nhà thuốc. Các sản phẩm này thường chứa thành phần là hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide (sự khác nhau giữa hydrogen peroxide và carbamide peroxide). Đây là 2 hoạt chất mang lại hiệu quả là trắng tốt. Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm OTC bạn cần phải chú ý phân biệt các sản phẩm giá. Vì nhu cầu tẩy trắng răng hiện nay đang tăng rất nhanh nên các sản phẩm tẩy trắng cũng bị làm giả rất nhiều.

Bên cạnh đó, không nên sử dụng sản phẩm tẩy trắng trong thời gian dài vì tiếp xúc với peroxide cường độ cao có thể làm hỏng nướu của bạn. Để các sản phẩm OTC đạt hiệu quả cao nhất,  bạn cần đánh răng sạch trước khi sử dụng, nếu không các mảng bám và cao răng sẽ bị làm sáng thay vì răng của bạn.

Tự nhiên

Đây là phương pháp đơn giản và ít tốn kém nhất. Nhưng chắ chắn không bằng các sản phẩm  peroxide. Ăn trái cây, rau quả có thể giúp cho răng bạn trắng và làm mờ một số vết bẩn nhẹ. Kết hợp với việc nhai kẹo cao su không đường giúp thúc đẩy sản xuất nước bọt, cần thiết cho răng và nướu sạch và khỏe mạnh.

Xem thêm:  Tẩy trắng răng có hại không? Những kiến thức cơ bản về tẩy trắng

Kiến thứuc về các phương pháp tẩy trắng phổ biến
Kiến thức về các phương pháp tẩy trắng phổ biến – Infographic (Nhấp vào ảnh để xem Full Size)

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề nào, hãy để cho MEDENT được biết ngay, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên và giải pháp tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Fanpage facebook hoặc gọi cho số hotline: 18006575

MEDENT – SOLUTIONS FOR DENTISTRY