CẢNH BÁO: “SỰ THẬT” VỀ PHỦ SỨ NANO!

Những mẫu quảng cáo như thế này đang được nhiều người chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Mọi người truyền tai nhau về một phương pháp làm trắng răng thần kì và thần tốc mang tên “Phủ sứ Nano”. Chỉ sau vài giờ đồng hồ là bạn có thể sở hữu một hàm răng trắng sáng “không tì vết”.  Có thật như thế không?

sự thật về phủ răng sứ nano
Bài post quảng cáo về Phủ sứ Nano

Hoặc như thế này 👇

sự thật về phủ răng sứ nano
Bài post quảng cáo về Phủ sứ Nano

“Điều kiện tiên quyết khi can thiệp y khoa nói chung và nha khoa nói riêng là phải được thực hiện bởi bác sĩ có chứng chỉ hành nghề và thực hiện trong phạm vi chuyên môn được cấp phép. Vật liệu sử dụng trên con người phải có xuất xứ, nhãn hiệu đúng quy định, được Bộ Y tế cho phép lưu hành và sử dụng cho bệnh nhân”

BS Đức Minh chia sẻ

Cùng MEDENT tìm hiểu xem: Công nghệ Phủ sứ trắng răng Nano thực chất là gì?

Bản chất thực sự của Phủ sứ Nano là gì?

“Bình mới rượu cũ”

Tên gọi Phủ sứ Nano khiến mọi người lầm tưởng rằng đây là công nghệ mới làm trắng răng. Nhưng sự thật chỉ là kỹ thuật trám răng bằng composite – một loại vật liệu nha khoa dùng trám răng gốc nhựa (resin) có màu sắc tương đối giống màu răng thật.

Xem thêm về vật liệu trám Composite

Composite trong điều kiện bình thường có dạng mềm nhão, dễ tạo hình. Nhưng khi được chiếu ánh sáng, có bước sóng phù hợp, miếng composite sẽ được “quang trùng hợp” và cứng lại.

Chính vì đó, composite rất được ưa chuộng tại các phòng khám nha khoa để hàn trám những lỗ sâu răng hay phần thân răng bị sứt mẻ nhằm bảo vệ và củng cố độ vững chắc cho răng thật.

Công nghệ trám composite này đã được sử dụng rộng rãi trong ngành nha khoa trên thế giới cũng như ở Việt Nam từ rất lâu. Vật liệu này được đánh giá là rất tốt trong việc trám thẩm mỹ

sự thật về phủ răng sứ nano
Vật liệu composite trám răng rất hiệu quả

Tuy nhiên công dụng của nó chỉ dừng lại ở đó. Trong khi nhiều spa, viện thẩm mỹ lại sử dụng nó như vật liệu sứ phục hình răng trắng sáng và đều đẹp

Vì thế có thể khẳng định, lời quảng cáo Phủ răng sứ Nano an toàn là hoàn toàn không đúng sự thật.

Chuyên gia nói gì?

"Trám composite tại vị trí sát lợi và vị trí kẽ răng là những kỹ năng khó, các bác sĩ nha khoa cũng phải rèn luyện rất nhiều mới làm được tốt, chứ chưa nói đến các nhân viên spa không được đào tạo bài bản"

BS Nguyễn Đức Nhân

Thông thường, trước khi đặt composite vào men răng, các nha sĩ phải làm sạch bề mặt men răng, loại bỏ cao răng, mảng bám, thức ăn và cả nước bọt còn bám trên bề mặt men răng .

Trong khi các spa thường phủ kín luôn các kẽ răng. Thức ăn chui vào kẽ răng không thể lấy ra được cũng dẫn đến hôi miệng, nếu để lâu thậm chí còn gây sâu răng, nha chu

"Tại nha khoa, các nha sĩ sẽ sử dụng máy hút nước bọt để hỗ trợ giữ cho răng được khô sạch trong suốt quá trình làm thủ thuật. Đa số các trường hợp sẽ phải trải qua nhiều bước như: dùng acid chuyên dụng để xói mòn nhẹ men răng, tạo độ bám cho composite, bôi keo dán chuyên dụng lên bề mặt răng...
Tuy nhiên theo quan sát của cá nhân tôi, các spa thường không có ghế máy nha khoa, không có máy lấy cao răng, không có máy hút nước bọt, không thực hiện đầy đủ nghiêm túc những quy trình kỹ thuật này, dẫn đến chất lượng miếng trám rất kém, dễ bong tróc, không dính chặt với men răng"

BS Nhân cho biết thêm
sự thật về phủ răng sứ nano

Quy trình thực hiện kỹ thuật composite không hề đơn giản. Tuy vậy vẫn có rất nhiều spa không những không có thiết bị và vật liệu nha khoa chuyên dụng mà đôi khi còn thiếu cả kiến thức chuyên môn nên quy trình thực tế đã bị rút gọn đến mức tối thiểu.

“Khi bệnh nhân tìm đến bệnh viện hoặc phòng khám răng đều có chung mong muốn là sẽ có một hàm răng thật trắng đẹp nhưng thời gian điều trị phải thật nhanh chóng và hiệu quả tức thời.”

ThS.BS CKII Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM

Chính vì thế, nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp đánh vào tâm lý này, quảng cáo quá mức một số thủ thuật điều trị, thậm chí các can thiệp sai chức năng hoặc vượt quá khả năng chuyên môn, phạm vi hoạt động được cấp phép.

Nguy cơ tiềm ẩn của phương pháp Phủ sứ Nano

Như đã đề cập, các spa làm đẹp thường bỏ qua các bước cần nhiều kỹ thuật trong quy trình hoặc chưa nắm rõ kiến thức chuyên môn. Nếu răng gốc không được điều trị triệt để các bệnh lý sẽ khiến mầm bệnh tích tụ, sau thời gian dài không được vệ sinh chúng có thể gây viêm nướu, vi khuẩn sâu răng làm hỏng tủy răng, chảy máu chân răng, hôi miệng,…

sự thật về phủ răng sứ nano
Hậu quả từ Phủ sứ Nano

Bên cạnh đó, có một số spa còn sử dụng composite dỏm hoặc đắp composite quá dày sẽ gây ra hậu quả loét miệng, đau đớn khi nói chuyện, khớp cắn lệch, kênh cộm khiến ăn uống vô cùng khó khăn.

"Mọi người cẩn thận những lời quảng cáo đường mật, khi làm họ chỉ đắp lên răng những chất liệu rẻ tiền. Họ đắp chất này cho tôi kiểu phủ kín bề mặt răng và kẽ răng nên làm miệng hôi thối, viêm lợi, nha chu khi thức ăn chui vào kẽ răng nhưng không thể lấy ra".

Chị Ph.T.D. (TP.HCM) - một nạn nhân bị hỏng răng do Phủ sứ Nano cảnh báo

Những bác sĩ thường tiếp xúc với bệnh nhân là nạn nhân của “công nghệ” phủ răng sứ nano, cho biết: hầu hết các bệnh nhân phủ trắng nano tại spa đều bị viêm lợihôi miệng.

Kết luận

Sở hữu một hàm răng trắng sáng, đẹp đẽ là mong muốn hoàn toàn bình thường. Nhưng không vì khao khát đó mà tin vào những quảng cáo tràn lan, không có cơ sở.

Hiện nay với sự phát triển của ngành nha, có rất nhiều phương pháp cải thiện “nụ cười” cho bạn một cách an toàn.

Nếu bạn muốn làm trắng tại nhà, hãy thử phương pháp Philips Zoom Nitewhite. Nếu bạn muốn đạt kết quả nhanh hơn, hãy hỏi nha sĩ ở các phòng nha uy tín về phương pháp Sagemax

Sagemax là gì? Sagemax thuộc dòng răng sứ Zirconia – một trong những loại răng sứ đẹp và thẩm nhất hiện nay, với độ an toàn, tính tương hợp cao cùng độ bền vượt trội,… xem thêm về răng sứ Zirconia

Tổng quan về các loại răng sứ. So sánh ưu nhược điểm từng loại

sự thật về phủ răng sứ nano
Công nghệ SagEMAX - đột phá trong ngành vật liệu nha khoa
Đừng vì “sự cám dỗ” RẺ-ĐẸP của những mẫu quảng cáo mà quên đi an toàn của chính mình. Làm trắng răng tại các phòng nha uy tín bằng những vật liệu nha khoa an toàn và chuyên nghiệp. Hoặc tiết kiệm một ít chi phí để gánh lấy những nguy cơ kinh khủng từ phương pháp Phủ sứ Nano.

Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc vấn đề nào, hãy để cho MEDENT được biết ngay, chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên và giải pháp tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Fanpage facebook hoặc gọi cho số hotline: 18006575

MEDENT – SOLUTIONS FOR DENTISTRY